วัฒนา ลัคกี้แวร์

จัดงานปีใหม่บริษัท

จัดงานปีใหม่บริษัท ช่วงปีใหม่ใกล้จะมาถึงแล้ว อีเวนต์ที่ขาดไปไม่ได้สำหรับชาวออฟฟิศก็คือการ จัดงานปีใหม่ เพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยความสนุกสนาน บอกลาความตึงเครียดจากการทำงานแล้วมาสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่ในหนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว

แต่หลาย ๆ ออฟฟิศพอจัดงานแล้วพนักงานกลับไม่ได้สนุกสนานอย่างที่คิด แถมรู้สึกเบื่อหน่าย อยากกลับบ้านกันซะมากกว่า แล้วจะทำยังไงให้พนักงานอยากมาจอยกิจกรรมปีใหม่ พร้อมกับทำให้บรรยากาศงานสนุกสุดเหวี่ยง วัฒนาลัคกี้แวร์มีไอเดียปัง ๆ มาแนะนำ

ไอเดีย จัดงานปีใหม่บริษัท สร้างสีสันให้งานออฟฟิศสนุกสนาน พนักงานประทับใจ

1. ต้องมีธีมในการจัดงาน เพื่อเพิ่มความตื่นเต้น

กำหนดธีมในการ จัดงานปีใหม่บริษัท ทั้งธีมการประดับตกแต่งสถานที่ ประเภทของอาหารและเครื่องดื่ม และที่สำคัญธีมในการแต่งตัวที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับงานอย่างมาก เพราะถ้าจัดงานเลี้ยงทั้งที่ยังใส่ยูนิฟอร์มอยู่ก็เหมือนยังสลัดคราบของบรรยากาศการทำงานไม่หมด งานเลี้ยงก็อาจจะสนุกไม่เต็มที่ ดังนั้นควรเปิดเป็นพื้นที่ให้ได้ใส่ความครีเอทีฟ ความชื่นชอบส่วนตัวขั้นสุดไปเลย ซึ่งความสนุกสนานอยู่ตรงที่ทุกคนจะได้ลุ้นว่าใครจะแต่งตัวแบบไหนมา ทั้งนี้การหนดธีมก็ควรเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันเสนอไอเดียและโหวตธีมที่ต้องการ ซึ่งเรามีธีมปัง ๆ มาแนะนำ เช่น ธีมอนิเมะ เซเลปคนดัง อาชีพในฝัน แต่งตัวที่มีอักษรที่กำหนดขึ้นต้น หนัง/ซีรีส์ เป็นต้น

2. มีช่วงเล่นกิจกรรม เพิ่มความมันส์มากยิ่งขึ้นอีก

ขึ้นชื่อว่าเป็นงานสังสรรค์ทั้งที จะขาดกิจกรรมและเกมไปได้ยังไง กิจกรรมเหล่านี้นี่แหละค่ะที่จะช่วยดึงให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมกับงาน ทำให้คนที่ไม่รู้จักกัน ไม่สนิทกัน ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการกระชับความสัมพันธ์ แถมเพิ่มความสนุกสนานไปด้วยในตัวค่ะ ซึ่งการเลือกกิจกรรมก็อาจจะเลือกเป็นอะไรที่เข้ากับธีมงานก็ได้หรือเป็นกิจกรรมเบสิก ๆ อย่างการจับของขวัญก็เหมาะมาก ๆ นอกจากนี้ก็อาจจัดสลับกับช่วงการเล่นเกมเพื่อแข่งกันหาผู้ชนะ ซึ่งควรเลือกเป็นเกมที่คนเล่นได้เยอะ ๆ ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม เช่น เกมดัง ๆ อย่างคำต้องห้าม เกมท้าความจำ เกมใบ้คำ หรือบอร์ดเกมอย่าง Werewolf เป็นต้น

3. จัดงานปีใหม่บริษัท ก็ต้องคู่กับของรางวัลปัง ๆ เพิ่มแรงจูงใจ

เมื่อมีกิจกรรมแล้วก็ต้องคู่กับของรางวัลใช่ไหมคะ เมื่อใครเล่นเกมชนะก็จะได้รางวัลไป ช่วยเพิ่มแรงกระตุ้นให้ทุกคนอยากมีส่วนร่วมได้อย่างดีเลยค่ะ นอกจากนี้เมื่อมีการกำหนดธีมในการแต่งตัวแล้ว ก็อาจจะมีการจัดประกวดกันง่าย ๆ เช่น การโหวตหาคนที่แต่งตัวครีเอทีฟที่สุด แต่งตัวเหมือนจริงที่สุด แบบนี้พนักงานก็จะอยากแข่งกันแต่งตัวให้ปังยิ่งขึ้น 

แต่ถ้าเล่นเกมก็แล้ว แต่งตัวก็แล้ว ยังมีคนไม่ได้ของรางวัลอยู่ก็อาจจะเพิ่มเป็นกิจกรรมสุ่มแจกไปเลย ช่วยเพิ่มความลุ้นระทึกดีค่ะ ทั้งนี้การเลือกของรางวัล ควรคละกันให้ดี มีทั้งของที่มีมูลค่ามากไปจนถึงกลาง ๆ เพื่อยังดึงดูดใจพนักงานได้ ถ้าเลือกของที่ไม่ค่อยมีประโยชน์หรือพนักงานไม่ได้อยากได้ ความอยากมีส่วนร่วมก็อาจจะลดลง

4. สถานที่จัดงานปัง อุปกรณ์พร้อม ทำให้งานน่าสนใจมากขึ้น

เพิ่มความพิเศษอีกหน่อยด้วยการเลือกสถานที่ในการจัดงานที่สวยงาม ช่วยให้บรรยากาศในงานเลี้ยงออฟฟิศเพิ่มความพิเศษขึ้นอย่างมาก อย่างเช่น การเลือกร้านอาหารที่หรูหรา ผับ ห้องประชุมหรือห้องจัดเลี้ยงโดยเฉพาะที่มีแสง สี เสียงพร้อมสรรพ แต่ถ้าอยากประหยัดงบหน่อย อาจเลือกใช้ห้องประชุมใหญ่ หรือห้องโถงของออฟฟิศไปเลย แล้วอาจจะซื้อของมาประดับตกแต่งเองให้เข้ากับธีมก็ได้ อีกทั้งอย่าลืมพวกโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อใช้สำหรับนั่งทานอาหารและทำกิจกรรม อุปกรณ์เหล่านี้ต้องมีให้ครบไม่งั้นพนักงานอาจจะไม่จอยเลยก็ได้ และถ้าคุณอยากได้เก้าอี้พลาสติก ที่มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายสีสัน ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ปังยิ่งกว่าเดิม แนะนำเป็นเก้าอี้จากวัฒนาลัคกี้แวร์เลย

5. มีอาหารและเครื่องดื่มแบบจัดเต็ม

สุดท้ายเป็นสิ่งที่งานเลี้ยงจะขาดไม่ได้อย่างแน่นอนก็คือ อาหารและเครื่องดื่มที่จะช่วยสร้างความเพลิดเพลินให้กับพนักงานได้อย่างดี โดยอาจจะเลือกเป็นอาหารที่เหมาะสมกับธีม หรือจะให้พนักงานช่วยกันออกความเห็นว่าอยากทานอาหารอะไร แล้วก็โหวตกันไปเลย ทั้งนี้เราแนะนำว่าควรที่จะลงทุนกับอาหารและเครื่องดื่มสักหน่อย เพราะถึงจะมีกิจกรรมสนุก ๆ สถานที่สวยงาม แต่ถ้าอาหารไม่อร่อยก็อาจจะทำให้งานกร่อยได้ อีกทั้งเผื่อบางออฟฟิศมีคนที่ไม่สะดวกเล่นเกม หรือยังไม่ได้ของรางวัล แต่อย่างน้อยก็มีอาหารดี ๆ อร่อย ๆ ให้ทานอยู่ ก็อาจจะช่วยให้คนกลุ่มนี้จอยไปกับงานได้ค่ะ

หากใครสนใจสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก สามารถขอใบเสนอราคาและคุยรายละเอียดจาก วัฒนา ลัคกี้แวร์ ได้ที่เบอร์ 099-016-7579 หรือแอดที่ LINEOA @wlthailand

ติดต่อ วัฒนา ลัคกี้แวร์ เพื่อขอใบเสนอราคา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *